Dịch vụ Digital Marketing

Mọi người đã quá quen thuộc với những thuật ngữ như “thời đại công nghệ thông tin”, “thời đại kĩ thuật số” thế nhưng có ai hiểu hết những tác động cụ thể của hai cụm từ này đối với cuộc sống thường ngày và quan trọng hơn là đối với nền kinh tế. Và bộ phận marketing của doanh nghiệp sẽ phải nhanh chóng update những thông tin mới trong thời đại mới để không bị xem là đứa con “quê mùa” của thời đại.

Dịch vụ Digital Marketing

Mọi người đã quá quen thuộc với những thuật ngữ như “thời đại công nghệ thông tin”, “thời đại kĩ thuật số” thế nhưng có ai hiểu hết những tác động cụ thể của hai cụm từ này đối với cuộc sống thường ngày và quan trọng hơn là đối với nền kinh tế. Và bộ phận marketing của doanh nghiệp sẽ phải nhanh chóng update những thông tin mới trong thời đại mới để không bị xem là đứa con “quê mùa” của thời đại.

Ứng với thời đại kĩ thuật số, Dịch vụ Digital Marketing ra đời thay thế cho Online Marketing. Online Marketing (hay còn gọi là Internet Marketing, E-Marketing) đơn thuần là những phương thức tiếp thị diễn ra trên môi trường internet trong khi đó Digital Marketing mở rộng thêm với những hình thức tiếp thị trên di động (Mobile Marketing).

Vậy doanh nghiệp của bạn đã vạch ra những chiến lược Digital Marketing nào để chạy nước rút trong cuộc đua thương hiệu? 
Hãy cùng điểm qua một số xu hướng sẽ bùng nổ trong năm 2013 để làm nền tảng xây dựng chiến lược đúng đắn nhất.


1. Sự phát triển mạnh của tiếp thị di động

Trong năm 2012, hơn 800 triệu chiếc điện thoại di động và máy tính bảng đã được bán ra. Do ngày càng có nhiều người tiêu dùng lướt web qua các thiết bị di động, các “tài sản trực tuyến” của doanh nghiệp ( bao gồm trang web, các kết nối qua các mạng truyền thông xã hội và các nội dung trực tuyến) cần có khả năng chạy một cách dễ dàng và thân thiện với người sử dụng trên nhiều loại thiết bị di động với đủ kiểu cách, hình dáng và kích cỡ khác nhau. Trong thời gian tới, các doanh nghiệp sẽ ưu tiên thực hiện các chiến dịch tiếp thị đối với các thiết bị di động trước, sau đó mới sử dụng các kênh tiếp thị khác.

2. Cung cấp nhiều ứng dụng trên các thiết bị điện thoại di động

Thay vì phải lên trang web của các công ty để tìm hiểu thông tin về sản phẩm và mua hàng, người tiêu dùng đang có xu hướng thiên về các phần mềm ứng dụng do các doanh nghiệp thiết kế và tích hợp trên các hệ điều hành phổ biến ở các thiết bị di động (vì người sử dụng có thể tải về và sử dụng rất dễ dàng). Có thể thấy xu hướng này đang trở nên rất phổ biến trong ngành du lịch và lữ hành, mà các nhãn hiệu đang nổi lên như Agoda, Kayak... đang vận dụng khá thành công.

3. Các doanh nghiệp tăng cường khai thác các kênh truyền thông xã hội.

Trong năm 2013, ngay cả các doanh nghiệp lớn có mặt trong danh sách Fortune 500 cũng sẽ ứng dụng kênh truyền thông này cho mục đích tiếp thị. Ngày càng có nhiều người tiêu dùng tìm thông tin trên các trang web xã hội để giải quyết các vấn đề cá nhân và ra quyết định mua sắm. Do đó, các doanh nghiệp sẽ tăng cường sử dụng kênh truyền thông này để tương tác tức thời với mọi khách hàng.​​

Dù lớn hay nhỏ, hầu như công ty nào cũng đều sẽ phải tích hợp các kết nối đến các mạng xã hội vào trang web, thư điện tử và các chương trình tiếp thị qua thiết bị di động của mình. Các mạng xã hội có đặc thù riêng như Google+ (dành cho tìm kiếm thông tin), YouTube (dùng để chia video), Pinterest (chuyên về mua sắm) và LinkedIn (giúp các cá nhân và tổ chức xây dựng nhãn hiệu) sẽ tiếp tục phát huy được thế mạnh và được các doanh nghiệp khai thác nhiều hơn.

4Người tiêu dùng sẽ tiếp tục làm chủ các kênh truyền thông xã hội, thế giới di động và những ứng dụng mang tính địa phương.

Các loại điện thoại di động và máy tính bảng giúp họ làm tốt điều đó. Những ứng dụng mang tính địa phương, các bài viết nhận xét về hàng hóa và thị trường của người tiêu dùng cũng sẽ góp phần tạo thêm sức mạnh cho chính họ. Khi nghĩ đến trải nghiệm của người tiêu dùng, các công ty cần phải xem xét các yếu tố như tính liên quan, sự tiện lợi, đơn giản và tính thời sự.

5. Tiếp thị bằng nội dung mang tính cá nhân cao hơn.

Với sự hỗ trợ của các thiết bị di động, người tiêu dùng sẽ đòi hỏi nhiều thông tin mang tính cá nhân và gần gũi với họ hơn. Vì vậy, các nhãn hiệu buộc phải cố gắng tạo ra những nội dung phù hợp với hoàn cảnh của khách hàng mục tiêu, thỏa mãn được các nhu cầu, mong muốn của họ.

6. Truyền thông nghe và nhìn sẽ được sử dụng để gắn kết khách hàng.

Hình thức chia sẻ các đoạn phim video trên mạng (viral video) hoặc hội thảo trực tuyến (webinar) đã được các doanh nghiệp sử dụng từ lâu. Trong năm 2013, họ sẽ tiếp tục khai thác các công cụ nghe, nhìn để thực hiện các chiến lược tiếp thị bằng nội dung và tạo được sự gắn kết chặt chẽ hơn với khách hàng.
Doanh nghiệp có thể nâng cao hiệu quả tiếp cận với người tiêu dùng bằng cách tạo ra một khối lượng lớn các nội dung đặc sắc, gần gũi với những gì mà người tiêu dùng quan tâm và chuyển tải đến họ qua nhiều kênh thông tin, sao cho việc tìm kiếm, sử dụng và chia sẻ thông tin với mọi người thật thuận tiện.
Kế đến, doanh nghiệp cần phải quan tâm khai thác các phản hồi của khách hàng và sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu để điều chỉnh kịp thời các thông điệp tiếp thị sao cho phù hợp với nhu cầu vốn dĩ thường xuyên thay đổi của từng phân khúc khách hàng mục tiêu. Theo Horton, một khi làm tốt những điều nói trên thì doanh nghiệp đã thực hiện chiến lược tiếp thị tổng hợp bằng kỹ thuật số một cách hiệu quả.
(Chris Horton – một nhà sáng tạo nội dung của Công ty SyneCore Technologies (chuyên về tư vấn chiến lược tiếp thị, có trụ sở ở Minneapolis, Hoa Kỳ))

Xu hướng là vậy nhưng cách thức thực hiện marketing trên di động, trên mạng xã hội không phải ngày một ngày hai và không phải cứ dựa theo cách thức của các “tiền bối” là thành công vì cơ bản chữ “phù hợp” trong marketing phải luôn được đặt lên hàng đầu: phù hợp với khách hàng, phù hợp với sản phẩm và phù hợp với xu thế chung.

Vậy tại sao Doanh nghiệp của bạn không nhanh chóng tận dụng hình thức tiếp thị online này đi

Còn chần chừ gì nữa ?

Chúng tôi có thể là đối tác mà bạn tìm kiếm. Hãy gọi chúng tôi

Hotline: 0377-35-1688

Trụ sở: Tầng 3-4-5, Số 351B Nơ Trang Long, Phường 13, Q.Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh

Phản hổi của bạn về bài viết trên

Bài viết xem nhiều

Thiết kế website chuyên nghiệp
Thiết kế phần mềm theo yêu cầu
Dịch vụ cắt html css
Dịch vụ cắt html css
10/26/2022 6:26:10 AM
Phần mềm quản lý và phân công công việc IZwork
Dịch vụ Digital Marketing
Dịch vụ Digital Marketing
10/26/2022 6:27:08 AM
Dịch vụ thiết kế in ấn

Tin tức mới nhất

Bảng tin công ty

Dịch vụ thiết kế website cao cấp là gì ?

Dịch vụ thiết kế website cao cấp là gì ?

Dịch vụ thiết kế website là dịch vụ xây dựng, thiết kế website chyên nghiệp cho các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu hay nâng cao hiệu quả kinh doanh

Thông tin tuyển dụng

Tuyển dụng lập trình viên 9 - 2015

Tuyển dụng lập trình viên 9 - 2015

Nhằm đáp ứng hoạt động mở rộng kinh doanh trong năm 2015, SLK.VN mời bạn cùng hòa nhập vào môi trường làm việc năng động và sáng tạo.

Blog công nghệ

Thiết kế Website bán hàng: Nền móng của thương mại điện tử

Thiết kế Website bán hàng: Nền móng của thương mại điện tử

Việc thiết kế Website bán hàng phục vụ việc kinh doanh trực tuyến đặt nền móng vững chắc để doanh nghiệp tham gia vào thương mại điện tử.

Hướng dẫn sử dụng

Hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý trung tâm anh ngữ iLeader

Hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý trung tâm anh ngữ iLeader

Hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý trung tâm anh ngữ iLeader

Thông tin dịch vụ

Công ty thiết kế website trung tâm tiếng anh

Công ty thiết kế website trung tâm tiếng anh

SLK Solutions hân hạnh cung cấp những mẫu website trung tâm tiếng anh đẹp nhất – hiện đại và dễ sử dụng nhất.